Google

February 27, 2008

ยื้อชีวิต หมาฮีโร่ ช่วยนายจนถูกยิงสาหัส หมอเผยโคม่า!

ไอ้ก๋า ฮีโร่หมาไทย ก่อวีรกรรมช่วยชีวิตเจ้านาย หลังถูกคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนจ่อหัว กระโดดกัดมือ ถูกยิงขาหน้า 2 นัด บาดเจ็บสาหัส แพทย์เผยก่อนผ่าตัดหยุดหายใจไปแล้ว แต่ปั๊มหัวใจจนฟื้นแล้วผ่าหัวกระสุนขนาด 9 มม.ออก อาการยังน่าเป็นห่วง ต้องดูแลใกล้ชิด ตำรวจออกหมายเรียกแล้ว ประสานขอหัวกระสุนเป็นหลักฐาน


สัตวแพทย์ผ่าตัดยื้อชีวิต ไอ้ก๋า สุนัขพันทางเพศผู้อายุ 14ปีที่โดดกัดคนร้าย ช่วยชีวิตเจ้านาย



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พีอีที. คลินิก รักษาสัตว์ ตั้งอยู่ที่ ต.บางแก้ว เขตเทศบาลเมืองอ่างทอง ว่า มีสุนัขถูกยิงมารักษา และสัตวแพทย์กำลังช่วยเหลือชีวิตอยู่ในคลินิก หลังจากรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พบว่าสุนัขชื่อ ไอ้ก๋า เพศผู้ อายุ 14 ปี สีขาว พันธุ์ไทยผสม นอนให้น้ำเกลืออยู่ในกรง เตรียมทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก


จากการสอบถาม น.สพ.ดนัย สุมานิก กล่าวว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา นางทวี มากมี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/6 หมู่ 6 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง นำไอ้ก๋ามาให้สัตวแพทย์ช่วยชีวิต บอกว่าไอ้ก๋ากระโดดช่วยชีวิต และกัดคนร้ายที่กำลังจะลงมือฆ่านางทวี ทำให้ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บ


น.สพ.ดนัย กล่าวต่อว่า สุนัขตัวนี้ถูกคนร้ายยิงที่ขาหน้าขวา 2 นัด กระสุนฝังใน คมกระสุนทำลายกระดูกจนแตกละเอียด ต้องให้น้ำเกลือและผ่าตัดเอากระสุนออก จากนั้นก็เอาเศษกระดูกที่แตกออก พร้อมกับเย็บบาดแผล และช่วยเร่งแคลเซียม เพื่อให้กระดูกประสานกันเองให้เร็วที่สุด


ด้านนางทวี กล่าวว่า ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี หลังเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ระหว่างขับผ่านสะพานเห็นนายโต๋ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 44 ปี ยืนทะเลาะกับวัยรุ่นอยู่ จึงจอดรถจักรยานยนต์ถามว่ามีเรื่องอะไรกัน นายโต๋กลับตะโกนสวนว่า "มึงเก่งนักหรือ" พร้อมกับคว้ามีดไล่ฟันตน จนต้องวิ่งหนีเข้าบ้าน


แต่นายโต๋ยังไม่เลิกโมโห ขับรถกระบะวีโก้ไปบ้านพร้อมคว้าปืนกลับมาบ้านของตน ระหว่างนั้นตนอยู่บ้านคนเดียว นายโต๋เอาปืนจี้ที่หัวตน บอกว่าเก่งนักก็ตายซะ ตนนั่งยกมือไหว้ขอชีวิต ทันใดนั้นไอ้ก๋า สุนัขที่เลี้ยงไว้ และอยู่ในบ้านด้วยกัน เห็นตนถูกทำร้ายก็เริ่มเห่าและกระโดดกัดนายโต๋ จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายโต๋ได้ใช้ปืนที่เตรียมมาจะยิงตน ยิงใส่ไอ้ก๋า 2 นัดซ้อน กระสุนเข้าที่บริเวณขาหน้าได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


นางทวี กล่าวอีกว่า หลังจากนายโต๋ยิงไอ้ก๋าแล้ว ยังหันกระบอกปืนมาที่ตนอีก และทำท่าจะยิง แต่ตนร้องขอชีวิตเอาไว้ โดยบอกว่าไม่ได้เก่งกาจอะไร แค่เห็นคนทะเลาะกันก็เลยจอดรถถามดูเท่านั้น โดยขอร้องวิงวอนอยู่พักใหญ่ นายโต๋จึงยอมไว้ชีวิตและออกจากบ้านไป


"สงสารไอ้ก๋ามัน ที่ต้องมาถูกยิงแทนฉัน มันซื่อสัตย์มาตลอด วันนี้มันช่วยชีวิตฉันให้รอดพ้นอันตราย แต่มันต้องมาถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หากมันตายฉันคงจะเสียใจมาก" นางทวี กล่าว


ด้าน น.สพ.ภูริทัต ยอดเพ็ชร ที่ดูแลอาการของไอ้ก๋า กล่าวว่า ก่อนผ่าตัดสุนัขหยุดหายใจไปพักหนึ่ง แต่ช่วยปั๊มหัวใจจนฟื้น จากนั้นได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนขนาด 9 มม.ที่ฝังอยู่ต้นขาหน้าขวาออก แต่พบว่ากระดูกแตกละเอียด ขณะนี้อาการไอ้ก๋าถือว่าน่าเป็นห่วง ต้องดูแลใกล้ชิด ให้นอนพักรักษาตัวอีกระยะหนึ่งจนกว่าแผลและกระดูกสมานกันดีขึ้น และสามารถเดินได้


นางทวี กล่าวว่า ไอ้ก๋า สุนัขพันธุ์ไทยผสมของตน เป็นที่รู้จักของเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างดีว่ามีความดุร้ายและรักเจ้าของมาก หากมีเพื่อนบ้านเข้ามาใกล้ไอ้ก๋าก็จะเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของผู้นั้นตลอด ไม่ยอมละสายตาจนกว่าบุคคลนั้นจะเดินออกไป บางรายก็อาจจะถูกไอ้ก๋ากัดได้รับบาดเจ็บ


พ.ต.ท.บุญชอบ อิ่มยิ้ม สว.หน.สภ.เกษไชโย กล่าวว่า ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้กำลังจะออกหมายเรียกตัวมาสอบสวน ที่สำคัญได้ประสานไปยัง พีอีที. คลินิก เพื่อขอหัวกระสุนมาเป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป


From:




No comments: